20/3/12

KIỂM SOÁT CĂNG THẲNG NƠI CÔNG SỞ


Những tình huống căng thẳng có thể xảy ra trong cả những thời điểm tốt và không tốt. Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn, bạn có thể trở nên căng thẳng hơn rất nhiều so với bình thường. Những vấn đề ở nhà có thể ảnh hưởng đến những vấn đề nơi công sở. Những nhà quản lý phải nhận ra được rằng đội ngũ của mình đang bị những tác nhân bên ngoài tác động lên hiệu quả công việc của họ. Trách nhiệm của bạn là tạo ra một môi trường giúp giảm căng thẳng và tăng sự gắn kết. Trong một môi trường như vậy, nhân viên sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát huy tối đa tiềm năng và đạt được hiệu quả công việc cao hơn. Dưới đây là 8 mẹo giúp bạn và đội ngũ của bạn kiểm soát căng thẳng và lo âu trong những trường hợp khó khăn:


1.      Hãy sống với ngày hôm nay
         Người chuyên nghiệp có sự cam kết với dịch vụ đều có thể gỡ bỏ được khó khăn trong từng lần tiếp xúc với khách hang. Đừng để những thành công hay thất bại trong quá khứ cũng như thành công hay khó khăn trong tương lai ảnh hưởng tới hoạt động hiện tại.

2.      Không quan tâm quá nhiều đến những chuyện vặt vãnh
         Những điều nhỏ nhặt là những thứ không có nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn so với những điều quan trọng khác.  Nếu bạn quá chú ý đến tiểu tiết, bạn sẽ mất đi một cái nhìn toàn diện. Hãy giữ cái nhìn tổng quan, nó sẽ giúp bạn kiểm soát những thứ còn lại.

3.      Thể hiện sự hợp tác trước những tình huống không thể tránh khỏi
         Khi sự việc mà bạn lo lắng là điều không thể tránh khỏi và thật sự sẽ diễn ra thì việc  áp dụng nguyên tắc này sẽ gíup bạn kiểm soát được cảm xúc bản thân. Hợp tác với những tình huống không thể tránh khỏi chính là sự lựa chọn khôn ngoan.

4.      Quyết định xem bạn nên lo lắng bao nhiêu là vừa và không suy nghĩ vượt qua mức này
         Quyết định này thường giúp đầu óc bạn thanh thản, sau đó dễ dàng tìm ra các cách cải thiện tình hình và tiếp tục tiến lên phía trước.

5.      Tạo niềm vui cho người khác.
          Kỹ năng này giúp bạn tìm thấy động lực trong cuộc sống . Thật khó để giữ những cảm xúc tiêu cực khi bạn đang làm điều gì đó có ý nghĩa, giúp đỡ người khác.

6.      Biết chấp nhận sự vô ơn
         Khi làm việc, bạn có thể phải phục vụ, giúp đỡ nhiều người, một cách tự nhiên, bạn sẽ mong đợi sự biết ơn từ người khác. Nhưng sự mong đợi này thường không được đáp ứng. Bạn nên nghĩ mình thật may mắn, khi người khác biết ơn mình, và đừng phải nản chí nếu người khác vô ơn.

7.      Làm việc thật hăng hái
         Sự hăng hái là nguồn năng lượng giúp bạn luôn nỗ lực tiến lên phía trước và đạt được mục đích đề ra. Việc có một cái nhìn tích cực rất hữu ích khi bạn làm việc.

8.      Hãy làm hết sức mình
         Thật khó khăn khi đương đầu với lời chỉ trích, đặc biệt khi bạn thấy điều đó không đáng hay ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn. Một cách để vượt qua là bạn hãy tự hỏi bản thân rằng mình đã làm điều đó hết sức có thể chưa? Nếu câu trả lời là “Rồi” thì chẳng việc gì bạn phải dằn vặt bản thân. Nếu bạn nhận thấy có điểm cần cải thiện thì hãy có trách nhiệm với biểu hiện trong công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More