22/3/12

Giới thiệu về một số ứng dụng, sản phẩm và dịch vụ của google



Trong thời đại bùng nổ về công nghệ thông tin như hiện nay, các kĩ năng về internet và cách sử dụng sao cho hợp lý, có lợi và khai thác được tối đa mà các dịch vụ miễn phí trên internet mang lại là rất cần thiết. Trong loạt bài viết về google này các bạn sẽ được giới thiệu về một số ứng dụng, sản phẩm và các dịch vụ vô cùng hữu ích cho việc học tập và giải trí, chia sẻ hình ảnh, phim….

Với mục tiêu hướng tới người mới sử dụng máy tính trong loạt bài viết này sẽ có các hình ảnh hướng dẫn minh họa chi tiết và sẽ chỉ đề cập tới các dịch vụ sau:
- YouTube : Dịch vụ chia sẻ video, xem phim, nghe nhạc… với dịch vụ này các bạn có thể chia sẻ với bạn bè của mình những đoạn clip mới quay, những clip ảnh, phim, nhạc… ngoài ra các bạn cũng có thể tìm thấy những video dạy học trực tuyến trên youtube..
Youtube - Broadcast yourself
- Picasa Web Albums : Picasa hỗ trợ quá trình tổ chức, chia sẻ và biên tập ảnh kỹ thuật số. Tương tự những sản phẩm khác của Google, Picasa rất gọn gàng, dễ sử dụng và tích hợp nhiều dịch vụ như Gmail…
- Picasa Web Albums
- Picnik : Cũng là một sản phẩm của google được google mua lại và tích hợp vào trong Picasa Web Albums. Với picnik các bạn có thể chỉnh sửa những hình ảnh của các bạn thật dễ dàng.
Picnick - Google
- Google docs : Bạn lo lắng nếu mỗi khi phải làm việc mà không có Microsoft Office, Google docs là bộ công cụ soạn thảo văn bản tương tự Word và Excel của Microsoft Office, nhưng hoàn toàn miễn phí và nằm ngay trên trình duyệt web của bạn. Các bạn có thể soạn thảo, chỉnh sửa và lưu trữ ngay trên google. Thật tuyệt vời và an toàn phải không nào
Google docs
- Gmail : Đây là lời đáp trả từ Google với dịch vụ Hotmail của Microsoft. Gmail có dung lượng lớn và bao gồm nhiều tính năng vượt trội như tự động lưu bản nháp, tìm kiếm, đánh dấu e-mail quan trọng, tùy chỉnh giao diện, phím tắt… khiến Gmail trở thành một trong những dịch vụ thư điện tử hấp dẫn hàng đầu hiện nay.
Gmail - Google
- Google Reader & iGoogle : Thay vì phải lướt qua cả chục Website lớn mỗi ngày như VnExpress, Dân Trí, Người lao động….. để xem tất cả tin tức thì giờ đây với Google Reader & iGoogle các bạn có thể chọn lọc phần tin tức mà mình mong muốn đọc, đồng thời cho phép bạn đọc lướt qua nội dung trước khi đọc toàn bộ bài viết. Với iGoogle thì còn nhiều hơn thế nữa. Đọc báo, xem video, ảnh, check mail…
Google Chrome
- Google Chrome : Sẽ là 1 sai lầm nghiêm trọng khi không đề cập tới sản phẩm này của google. Google Chrome được mệnh danh là trình duyệt nhanh nhất cho tới thời điểm hiện tại với kho tiện ích mở rộng đủ để phục vụ gần như hầu hết các nhu cầu của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More