27/3/12

ÁP DỤNG THỦ THUẬT RÚT GỌN URL CHO BLOGGER


Một đặc tính của các trình duyệt là tự động nhận diện các liên kết bắt đầu bằng dấu / thành URL trang chủ của blog. Như vậy, thay vì các bạn nhập http://tenblogcuaban.blogspot.com/abc.html thì các bạn có thể rút ngắn thành/abc.html.





TẠI SAO CẦN RÚT NGẮN URL


Có 3 lợi ích của việc rút ngắn tên miền như sau:

  • Tránh sai sót. Đôi khi bạn có thể gõ sai tên miền của blog của các bạn trong các liên kết mà bạn định chèn vào blog. Nếu bạn chỉ phải dùng dấu / thì chẳng bao giờ sợ sai cả.
  • Tiết kiệm dung lượng. Khi thiết kế template, thay vì bạn phải sử dụng biếndata:blog.homepageUrl thì bạn chỉ dùng dấu /. Điều này không những giúp bạn khỏi phải gõ cái tên biến lê thê ở trên mà giúp tiết kiệm được dung lượng cho mã code template của mình.
  • Tính tương thích. Thiết kế template cần nhất là tính tương thích, nghĩa là với một mã code thì có thể dùng cho nhiều blog. Điều này quan trọng với các bạn chuyên thiết kế và chia sẻ template, lúc này dấu / sẽ tự động thay bằng URL trang chủ nên bạn dùng tên miền nào thì nó cũng nhận diện chính xác được.

HƯỚNG DẪN RÚT NGẮN URL
Nếu bạn sợ làm hỏng mã nguồn Blog thì hãy sao lưu trước khi thực hiện nhé!
Bước 1: Truy cập vào bảng điều kiển Blog, chọn Mẫu > Chỉnh sửa HTML >
Tiếp tục
 
Bước 2: Nhấn Mở rộng Mẫu tiện ích
 
Bước 3: Bấm Ctrl+F để tìm tất cả các đoạn code có dạng: href="http://tenblogcuaban.blogspot.com và thay chúng bằng href="/
Bước 4: Bấm Lưu mẫu. Vậy công việc thay đổi đã xong. Xin lưu ý rằng, dấu / là trỏ đến URL trang chủ của bạn chứ không phải trỏ đến blog khác, vì vậy bạn chỉ thay đổi để rút ngắn các liên kết nội bộ thôi.
 
Tương tự với việc rút ngắn URL trong template, với bài viết hoặc các liên kết trong widget các bạn cũng có thể dùng thủ thuật này. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More