22/3/12

GIỚI THIỆU VỀ GOOGLE ANALYTICS



Google Analytics (GA) là một công cụ phân tích web miễn phí của Google, bằng cách sử dụng GA bạn sẽ được cung cấp các báo cáo trực quan, trong đó có các thông tin như mỗi ngày có bao nhiêu người ghé thăm trang web của bạn, họ ghé thăm trong bao lâu và xem những trang (page) nào. Bạn cũng được cung cấp những thông tin chi tiết khác như người dùng internet truy cập website của bạn như thế nào, họ tìm kiếm thấy website của bạn trên Internet thông qua các bộ máy tìm kiếm (search engine), hay họ truy cập trực tiếp từ thanh Address URL của trình duyệt, GA cũng cho biết những từ khóa (keywords) nào giúp cho người dùng tìm thấy website của bạn, vvv. Bằng cách sử dụng GA bạn sẽ có một thống kê toàn cảnh về sự tương tác giữa người dùng và Website của bạn, giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được đâu là những chủ đề mà người dùng quan tâm nhiều nhất trên website của bạn và có thể tập trung phát triển về chủ đề đó (thường thì đó cũng là thế mạnh website của bạn).


Các tính năng của Google Analytics (GA)
Dưới đây là những tính năng nổi trội của Google Analytics.
  • Miễn phí, cài đặt và sử dụng đơn giản.
  • Thông tin được hiển thị trực quan dưới dạng các biểu đồ, đồ thị, bảng biểu, giúp bạn nhanh chóng nắm bắt, được các con số thống kê về số lượng người truy cập, khu vực địa lý, nguồn truy cập (từ search engine hay truy cập trực tiếp) và nội dung được truy cập nhiều nhất, so sánh dữ liệu thống kê của mỗi tháng… Google Analytics hỗ trợ tới 85 kiểu báo cáo thống kê thông tin khác nhau giúp bạn phân tích chính xác và toàn diện thông tin trên website.
  • Hỗ trợ tạo ra các báo cáo tùy biến, nếu bạn quan tâm đến việc tùy biến hiển thị các dữ liệu thống kê. VD: thống kê xem hàng ngày những người ghé thăm website của bạn đến từ những thành phố nào, họ xem những trang web nào, ghé thăm trong bao lâu… thì bạn có thể tạo các báo cáo tùy biến trên Google Analytics.
  • Kết hợp hiệu quả với các công cụ kiếm tiền của Google như Google AdSense, Googek AdWords.
  • Chia sẽ dữ liệu thống kê trên website của bạn với bạn bè, đối tác, bạn có thể cài đặt chế độ để GA tự động gửi định kỳ báo cáo thông kê này tới những địa chị email đã được thiết lập trước.
Có lẽ một điểm trừ của Google Analytics so với các Plugins khác được cài trực tiếp trên Website WordPress là GA không cung cấp tính năng báo cáo trong thời gian thực (real – time), các kết quả của GA đều là báo cáo theo ngày. Do đó muốn biết được số lượng người, thời gian truy cập, vvv của một ngày thì bạn phải đợi sau khi sang ngày mới với có thể xem được. Để khắc phục điều này với những site WordPress bạn có thể dùng kết hợp GA với plugin StatPress.
Để bắt đầu với Google Analytics bạn hãy truy cập vào địa chỉ: google.com/analytics

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More