26/3/12

Một số thủ thuật SEO dành cho Webmaster


Xin chào tất cả các Webmaster!  Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số thủ thuật SEO nhằm tăng tần suất bọ tìm kiếm trên Website của bạn.

_ Cập nhật thường xuyên nội dung (và ping cho Google sau mỗi lần cập nhật). Hãy cố gắng tạo ra các nội dung duy nhất thường xuyên và đều đặn (3 lần một tuần nếu có thể nếu như bạn không thể cập nhật hàng ngày và tìm ra tần suất cập nhật tối ưu hóa)
_  Đảm bảo rằng máy chủ hoạt động tốt: Xem thống kê Google Webmaster tools để biết được những trang lỗi. Ngoài ra còn có 2 công cụ bạn có thể thử để tìm lỗi: Pingdom và Mon.itor.us
_ Cải thiện thời gian tải trang (page load time): Chú ý rằng, bọ tìm kiếm hoạt đông với một quĩ thời gian nhất định. Nếu nó phải sử dụng thời gian để đánh chỉ số một số lượng lớn hình ảnh hoặc tài liệu PDFs thì nó sẽ dành ít thời gian để thăm các trang khác
_  Kiểm tra cấu trúc Website: Chắc rằng không có nội dung trùng lặp nào trên Website thông qua một liên kết URL khác. một lần nữa, nếu như Googlebot mất thời gian đánh chỉ số các trang trùng lặp nội dung này thì chắc chắn nó sẽ không có thời gian ghé thăm trang khác
_  Có thêm nhiều liên kết trỏ đến (backlink) từ các Website được bọ tìm kiếm ghé thăm thường xuyên
_ Điều chỉnh tần suất đánh chỉ số của bọ tìm kiếm trong Google Webmaster Tools – Công cụ Google cho quản trị Web
_ Thêm sơ đồ Website Sitemap. Về lý thuyết sơ đồ Website sẽ giúp bọ tìm kiếm xác định nhanh chóng cấu trúc, nội dung Website và từ đó nó có thể đánh chỉ số tốt toàn bộ Website. Tuy nhiên cũng có một số Webmaster để ý thấy rằng tần suất của bọ tìm kiếm giảm hẳn sau khi thêm Sitemap và họ khuyến cáo không nên sử dụng Sitemap. Đây là vấn đề đang được tranh luận khá sôi nổi trên các diễn đàn Webmaster
_ Đảm bảo rằng máy chủ Web trả về các HTTP Header Status chính xác. Và bạn đã tạo ra một trang error 404 riêng trong trường hợp không tìm được tệp tin hay thư mục trên Website. Việc các Http Header được trả về chính xác giúp bọ tìm kiếm hiểu được chuyện gì đang xảy ra và đó là cách giải thích rõ ràng nhất cho máy tìm kiếm trong trường hợp có lỗi;
Hãy sử dụng thẻ tiêu đề và thẻ Meta tags (ví dụ description hay keywords) duy nhất cho từng URL của Website
_ Theo dõi tần suất của bọ tìm kiếm Googlebot để xác định xem nội dung nó quan tâm và những vấn đề xảy ra nếu có

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More