18/3/12

Một số mặt nạ cho da nhờn



Các vùng bóng nhờn trên khuôn mặt hẵn sẽ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Để có thể tự tin mỗi khi xuất hiện trước mọi người và giữ cho da luôn ở tình trạng hoàn hảo nhất thì hãy trải nghiệm 6 giải pháp tự nhiên loại bỏ da nhờn hữu hiệu sau đây:

1. Dung dịch nước muối loãng
Cho một lượng nhỏ muối vào trong một cái chai cỡ vừa, tiếp tục đổ nước vừa phải vào và khuấy thành hỗn hợp nước muối loãng hoàn hảo để loại bỏ nhờn trên da. Tốt nhất là nên chắc chắn rằng muối đã được hòa tan hoàn toàn. Hãy xịt lượng nhỏ lên vùng da có dầu, rồi dùng khăn giấy để lau khô da và tận hưởng một làn da mềm mại không bóng nhờn. Thực hiện công việc này tối thiểu một lần mỗi ngày nhằm mang lại kết quả hết sức kinh ngạc.
2. Dưa leo và nước chanh
Tạo dung dịch bằng một muỗng cà phê nước ép dưa leo với nước chanh, sau đó sử dụng miếng bông gòn thấm dung dịch thoa lên vùng da nhờn trong khoảng ít nhất 30 phút trước khi tắm. Đây là một trong những phương pháp thường dùng mà bạn có thể áp dụng để mang lại vẻ đẹp đầy sức sống cho làn da. Điều này giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và cung cấp cho tế bào da các chất chống oxy hóa thiết yếu.

3. Đất sét xanh và mật ong
Bạn đã thực sự sẵn sàng để nói lời tạm biệt với tình trạng da nhờn của mình hay chưa? Theo đó, bạn dùng một cái chén vừa và trộn một thìa cà phê bột đất sét xanh với 1 thìa cà phê mật ong. Sau khi có được một hỗn hợp vừa ý thì tất cả những gì bạn cần phải làm là thoa hỗn hợp đặc sánh này lên vùng da nhờn.

Để như vậy trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Lặp lại cách làm này ít nhất 2 lần mỗi tuần để tăng hiệu quả rõ rệt, nhằm chống lại sự xuất hiện của mụn trứng cá và mụn đầu đen.

4. Nước lạnh
Phương pháp đơn giản nhất để loại bỏ da nhờn là dùng nước đá lạnh. Để một chén nước trong tủ lạnh một thời gian để nước đủ lạnh. Phương pháp này sẽ giúp cho da của bạn luôn trong tình trạng hoàn hảo trong suốt những dịp đặc biệt như tiệc tùng hay trong những dịp trọng đại. Xịt một lượng nhỏ nước lên mặt ít nhất 3-4 lần trong ngày trước khi ra khỏi nhà. Phương pháp này sẽ mang đến điều kì diệu, các tuyến bã nhờn hoàn toàn biến mất và se khít lỗ chân lông ngay lập tức.

5. Nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương
Phụ nữ Ấn Độ thường sử dụng hai thành phần chính này để duy trì một làn da không tỳ vết. Đây là hai thành phần có khả năng làm sạch lỗ chân lông, đánh tan các độc tố gây hại và các tuyến bã nhờn dư thừa, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp rạng ngời tự nhiên. Trộn 2 muỗng canh bột gỗ đàn hương với một lượng nhỏ nước hoa hồng để tạo nên một hỗn hợp dẻo sệt. Rửa sạch mặt với nước tinh khiết trước khi thoa hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị. Để như vậy trong khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước âm ấm.

6. Cà chua nghiền
Nghiền nhỏ cà chua và đắp lên mặt. Theo các chuyên gia thì loại rau quả này có khả năng làm khô các tuyến bã nhờn mà không gây mất nước và khô da. Áp dụng phương pháp này cho vùng da nhờn và duy trì trong khoảng từ 5-7 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Chẳng bao lâu bạn sẽ nhận thấy hiệu quả tuyệt vời trên làn da bạn.
Stylist.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More