18/3/12

10 mẹo sử dụng mascara hiệu quả





Bạn có muốn hàng mi của mình đạt được độ dày như ý và cong vút quyến rũ không? 10 mẹo nhỏ sử dụng mascara sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó:

1. Sử dụng những loại mascara chuyên dụng
Các nhà sản xuất đều hứa hẹn sẽ khiến cho hàng mi của bạn trở nên dày, dài và cong vút chỉ với một ống mascara duy nhất, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng điều này hoàn toàn không đúng. Một mascara với nhiều thành phần và công thức chuyên dụng không thể đáp ứng cùng một lúc nhiều chức năng, chuyên gia makeup Troy Surratt đã tiết lộ: "Hãy sử dụng những loại mascara chuyên dụng để đáp ứng mỗi nhu cầu tương ứng", điển hình như những loại mascara có chức năng uốn cong lông mi sẽ chứa những thành phần chiết xuất từ nhựa cây và sáp ong, trong khi đó mascara dành cho những hàng mi ngắn sẽ có công thức làm tăng độ dài của mi bằng sợi nylon. Bên cạnh đó, cấu trúc và thiết kế của lông cọ cũng ảnh hưởng đến diện mạo của lông mi, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng loại lông cọ bằng nhựa có nhiều gai nhỏ để tách biệt các sợi mi, làm hàng mi không bị vón cục.
2. Ưu tiên mascara màu đen
Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, từ những cây mascara màu đen đến màu vàng. Chuyên gia trang điểm Susan Giordano đã chia sẻ: "Chức năng của mascara là làm đôi mắt to hơn, hàng mi trở nên ấn tượng hơn", điều này không có nghĩa là bạn không thể biến tấu hàng mi của mình với những sắc màu khác nhau. Chẳng hạn như mascara màu tím rất phù hợp với màu mắt xanh và màu nâu đỏ, trong khi đó những đôi mắt nâu sẽ trở nên tuyệt vời hơn với mascara màu xanh. Tuy nhiên, mascara màu đen luôn là sự lựa chọn phù hợp đối với tất cả mọi người.

3. Sử dụng các loại mascara chống thấm nước khi thật sự cần thiết
Những loại mascara với công thức không thấm nước rất hữu ích nhưng cũng vô cùng phiền toái trong công đoạn tẩy trang, thao tác chà xát mạnh sẽ vô tình làm rụng lông mi của bạn. Vì vậy, chỉ nên sử dụng chúng trong những dịp đặc biệt và thực sự cần thiết.

4. Dùng dụng cụ bấm mi
Đừng e ngại với dụng cụ hữu ích này, nó sẽ làm cho đôi mắt của bạn trông to hơn và quyến rũ hơn tức thì. Theo gợi ý của chuyên gia trang điểm Giordano, bạn nên sử dụng kẹp bấm mi trước khi chuốt mascara để các sợi mi không bị rụng, vì mascara có thể dính vào dụng cụ bấm mi, kéo theo các sợi mi, nhìn thẳng vào gương và hơi nâng cằm, sau đó bóp chặt dụng cụ kẹp từ sát gốc mi và giữ trong vòng từ 3 đến 5 giây, sau đó kẹp 3 lần, mỗi lần giữ 1 giây ở ngọn mi.

5. Tăng nét sắc sảo cho hàng mi
Sau khi làm cho hàng mi trở nên cong vút, bạn hãy chải mascara làm dài (tiêu biểu có CoverGirl LashBlast Length Mascara) mi trên và dưới. Sau đó, đến lượt mascara làm tăng độ dày (CoverGirl LashBlast Volume Blasting Mascara), hãy chuốt từ gốc đến ngọn một cách chậm rãi. Cuối cùng, nhấn mạnh những sợi mi ở đuôi mắt, chải theo hướng dựng đứng lên: "Những sợi mi ở phần đuôi mắt được chải theo hướng dựng đứng lên sẽ làm cho mắt trở nên sắc sảo và dài hơn", chuyên gia trang điểm Romy Soleimani chia sẻ.
6. Hàng mi dài ấn tượng
Hai lớp mascara tăng chiều dài (Maybelline New York Lash Stiletto Ultimate Length Mascara) là một biện pháp đơn giản nhất dành cho những hàng mi dày. Đầu tiên, chải thử qua trên một chiếc khăn giấy, sau đó chải lên từng mắt, rồi chờ đến khi mascara khô hẳn mới tiếp tục chải lớp thứ mascara thứ hai. Cho cọ mascara tiếp xúc sát đường lông mi và sau đó từ từ chải, kéo từng sợi mi tách rời nhau, theo chuyên gia Soleimani thao tác đơn giản này sẽ làm cho đôi mắt bạn trông to hơn rất nhiều lần.

7. Đừng quên hàng mi dưới
Chuyên gia trang điểm Pati Dubroff đã cho biết: "Để có một đôi mắt khói ấn tượng, đừng quên hàng mi dưới, tuy nhiên bạn cũng đừng nên quá tay để mascara không bị vón lại". Cũng như những thao tác đơn giản trong việc chải mascara, hãy chải hàng mi dưới, hoặc sử dụng Clinique Bottom Lash Mascara với cọ chuyên dụng đối với hàng mi dưới để sỡ hữu một đôi mắt ấn tượng.

8. Chải lông mi theo kiểu mạng nhện
Trang điểm mắt theo kiểu mạng nhện đã trở nên khá phổ biến nhờ vào sự quyến rũ mà nó đem lại cùng với kỹ thuật trang điểm ngày càng tiến bộ. Sau khi được bấm cong, hãy chải lên hàng mi trên và dưới một lớp mascara tăng độ dày, tiêu biểu như L'Oréal Paris Voluminous Original Mascara. Bạn cũng có thể tham khảo cách sử dụng mascara của chuyên gia Soleimani: Chải 3 lớp mascara tăng độ dày, sau đó phủ thêm một lớp mascara ở phần đuôi mắt với bàn chải đầu tròn (chuyên gia sử dụng L'Oréal Paris Telescopic Explosion Masacar): "Bạn nên chải theo hướng thẳng đứng và di chuyển nhịp nhàng, cảm nhận được hiệu ứng mà các 'gai nhọn' của phần cọ mang lại".

9. Loại bỏ phần mascara vón cục
Tẩy trang luôn là công đoạn quan trọng nhất, đặc biệt với hàng mi kiểu mạng nhện, thì những vết vón cục "cứng đầu" là điều không thể tránh khỏi. Hãy sử dụng bàn chải Tweezerman for Benefit Brow Shaping Brush hoặc Tweezerman Folding iLashcomb chải lên mi hàng mi vừa được "áo" lớp mascara, thao tác này sẽ giúp bạn dễ tẩy sạch được phần mascara thừa trên mắt.

10. Tẩy trang
Theo lời khuyên của chuyên gia Diane Kendal, nước tẩy trang chứa nhiều tinh dầu như Lancôme Bi-Facial Double Action Eye Makeup với tác dụng tẩy sạch những loại mascara với công thức cứng đầu nhất sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bước tẩy trang. Chuyên gia trang điểm Laura Mercier hướng dẫn cách tẩy trang mắt như sau: tẩm ướt một góc khăn với dung dịch tẩy trang, và ấn mạnh tay cho giọt nước chảy xuống lông mi trong vài giây, sau đó dùng khăn lau từ từ quanh mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More