18/3/12

10 BIỆN PHÁP TRỊ MỤN LÀM ĐẸP DA


Để kiểm soát mụn và làm đẹp da, bạn cần lưu ý 10 thói quen đơn giản sau:


1. Rửa mặt thật sạch sẽ đặc biệt là vùng có mụn với nước ấm và sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ để loại bỏ dầu và bụi bẩn ít nhất 2 lần/ 1 ngày. Không nên dùng các sản phẩm có tính chất làm sạch quá mạnh sẽ dẫn đến da khô và dễ bị tấy rát.
2. Tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với những nơi có nhiều bụi bẩn và phải chắc chắn bôi kem chống nắng, mang theo mũ nón cẩn thận mỗi khi ra ngoài.
Giữ cho da sạch là điều kiện tiên quyết loại trừ mụn.
3. Hạn chế cho tóc tiếp xúc với da mặt và cũng cần đảm bảo tóc được giữ sạch cả ngày.
4. Đừng cấu, nặn mụn vì dễ dẫn đến tình trạng viêm da nặng và những vết mụn sẽ mọc nhiều hơn. Ngoài ra cần phải đảm bảo tay phải được rửa sạch trước khi sờ lên mặt để ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn.
5. Nên hạn chế dùng mỹ phẩm làm đẹp và nếu dùng thì chỉ nên ở mức độ vừa phải. Trước khi đi ngủ hay về nhà phải làm sạch vết trang điểm để da được nghỉ ngơi để ngăn hiện tượng lỗ chân lông to và vết mụn nhọt xuất hiện.
6. Thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh và trái cây sẽ rất có lợi khi làm đẹp da. Cà rốt là loại thực phẩm rất tốt cho da, trong cà rốt có nhiều beta-carotene, vitamin A có khả năng trị mụn rất hiệu quả.
Bổ sung cho da những loại vitamin để phòng chống mụn hiệu quả hơn.

Vitamin E cũng là loại vitamin có khả năng chống oxy hóa, giúp da chống lại các vết sưng đỏ cùng các vấn đề viêm nhiễm về da khác. Nguồn vitamin E nhiều nhất có trong các loại hạt, quả hạnh, các loại rau màu xanh đậm.
Ngoài Vitamin E thì kẽm cũng có khả năng chống viêm nhiễm cho da rất tốt, giúp da sáng đẹp và ngăn ngừa mụn hình thành. Bạn có thể bổ sung kẽm cho cơ thể qua các loại thực phẩm như thịt bò, thịt cừu, thịt hun khói, thịt gà, cá hồi, tôm, trai.
7. Cố gắng thực hiện các bài tập thể dục khoảng 15 – 30 phút mỗi ngày để tăng cường tuần hoàn máu và giữ cho da khỏe đẹp. Uống nhiều nước cũng giúp dưỡng ẩm cho làn da rất tốt, khoảng 8 cốc mỗi ngày.
8. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ chăn, gối, giường hàng tuần để tránh việc truyền vi khuẩn trực tiếp lên da.
9. Có một điều cũng rất quan trọng nữa là mỗi ngày phải ngủ đủ 7 – 8 tiếng để cơ thể lấy lại được năng lượng.
10. Bạn cũng có thể dùng các loại thảo dược như tinh dầu trà, lô hội để chống lại mụn. Ngoài ra có thể dùng mật ong bôi lên mặt 1 – 2 lần/ 1 tuần để làm sạch và trị mụn được hoàn hảo hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More